Ưu, nhược điểm của hệ cửa nhôm kính

11-12-2023
Ưu điểm của hệ cửa nhôm kính

– Sản xuất từ vật liệu nhôm có kết cấu vững chắc, kín khít và mang tính thẩm mỹ cao.

– Công nghệ sản xuất cửa được chế tạo từ chất liệu khung nhôm được định hình sẵn kết hợp với sử dụng kính cường lực cùng một số bộ phận phụ kiện đi kèm làm tăng tính chắc chắn, đảm bảo khả năng chống nước, chống thấm, cách âm tốt

– Trên bề mặt cửa còn được thiết kế với nhiều rãnh, gân, nếp với công dụng tăng độ cứng, độ chống lực, độ khít khi đóng – mở cửa.

– Hệ thống màu sắc trên cửa nhôm khá phong phú, đa dạng: trắng sứ, vân gỗ, trắng mờ, vàng kim, nâu mờ. Chủng loại kính cũng rất đa dạng như kính lụa, kính kim cương, kính an toàn, kính cường lực,…

– Phần kính trong suốt giúp mở rộng tầm nhìn, không gian phòng có thể đón ánh sáng và tạo cảm giác thông thoáng.

– Cách nhiệt tốt khi nó có thể bền vững trước ngọn lửa có nhiệt độ lên đến hơn 10000 độ C mà không bị cong vênh, co ngót.

– Thiết kế thanh mảnh nên có thể uốn với nhiều hình dạng khác nhau để phù hợp với các loại hình kiến trúc nhà ở khác nhau.

– Cửa nhôm kính có thể chịu được áp lực, lực vặn xoắn lớn mà không bị phá vỡ cấu trúc bền vững bên trong.

– Sản phẩm khá bền, người dùng ít phải sửa chữa, bảo dưỡng với chi phí thấp. Lau chùi, vệ sinh dễ dàng.

 Nhược điểm của hệ cửa nhôm kính

– Tại những vị trí được bắt vít mà tiếp xúc nhiều với nước, độ ẩm cao thì sẽ gây tình trạng hoen gỉ, oxy hóa các vị trí đinh vít đó. Để khắc phục được nhược điểm này, các đơn vị sản xuất đã sử dụng phương pháp bắt góc bằng máy dập góc. Điều này hạn chế được sự hoen gỉ ở các góc của sản phẩm và tạo nên được sự bền vững lâu dài cho sản phẩm nhưng giá của sản phẩm sẽ cao hơn do công nghệ sử dụng.